Workshop : สอนการใช้งาน LINE OA

ปัจจุบัน LINE@ และ LINE Official Account มีผู้ใช้งานรวมประมาณ 2.7 ล้านราย (ในจำนวนนี้คิดเป็นผู้ใช้ LINE OA ที่เป็น Active Users ประมาณ 300 กว่าราย) โดยคำตอบง่ายๆ ที่ LINE ให้กับเราคือ ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาของการเปิดให้บริการทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์นี้ ปัญหาหลักๆ ที่พบคือการสื่อสารด้วยข้อความแบบบรอดแคสต์ (Broadcast) ไม่เกิดประสิทธิภาพ หรือ Effective เท่าที่ควร เมื่อข้อความที่ถูกส่งออกมาไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ สินค้า บริการ หรือข้อมูลข่าวสารนั้น ‘ไม่ใช่ทุกเรื่อง’ ที่ผู้ใช้งาน LINE ที่กดติดตาม LINE@ และ LINE OA จะสนใจทั้งหมด

พอเป็นอย่างนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นตามมาคือ เมื่อมีการบรอดแคสต์ข้อความถี่ครั้งแล้วไม่ใช่เรื่องที่คนสนใจ จึงทำให้การสื่อสารไม่บังเกิดผล ผลลัพธ์ที่เลวร้ายที่สุดที่ตามมาคือผู้ใช้งาน LINE อาจจะกดบล็อกและเลิกติดตามแอ็กเคานต์นั้นๆ ไปเลยก็ได้ เท่ากับว่าแบรนด์ ผู้ประกอบการ หรือสื่อเจ้าดังกล่าวจะเสียโอกาสทันที มีการประเมินแบบคร่าวๆ ว่าผู้ใช้งาน LINE 1 คนจะได้รับข้อความจากบรอดแคสต์มากกว่า 60 ข้อความต่อวัน ตัว LINE เองก็ต้องแบกรับต้นทุนค่าดำเนินการในการบรอดแคสต์ที่สูงด้วยเช่นกัน

ดังนั้นทางออกของการแก้ปัญหาก็คือ จับ LINE@ และ LINE OA มามัดรวมกันเป็น LINE OA เสียเลย เพื่อให้แบรนด์คำนึงถึงการบรอดแคสต์ข้อความแต่ละครั้งมากขึ้น ผู้ใช้งาน LINE ก็จะได้ความเป็นส่วนตัวกลับคืนมา แถมในแง่ของการดำเนินการ เมื่อรวมเป็นผลิตภัณฑ์เพียงผลิตภัณฑ์เดียวแล้ว นอกจากจะไม่ทับซ้อนกัน ผู้ให้บริการอย่าง LINE ก็จะสามารถโฟกัสการให้บริการเพียงบริการเดียวได้ดียิ่งขึ้น
 
ทำไมต้อง LINE OA

  1. สามารถใช้งานสลับกันระหว่าง Bot Mode กับ Admin mode
  2. คิดค่าบริการแบบ Pay as you go หรือใช้เท่าไหร่จ่ายเท่านั้น
  3. คิดเงินเฉพาะข้อความแบบ One-way communication หรือข้อความที่ส่งไปหา Follower ก่อน
  4. สามารถกำหนด Limit จำนวนข้อความที่จะส่งออกได้
  5. ใช้ Messaging API เพื่อพัฒนา Chatbot ได้ทุก Plan แบบไม่จำกัด Follower!!
  6. สะดวกกว่าเดิมด้วย Tools สำหรับทำ Marketing ที่ LINE รวมไว้ให้ ได้แก่ Rich Message, Survey, Rewards Card, Coupon etc.
  7. เลือกส่งข้อความไปยัง Target ด้วย CMS
  8. สร้าง Sponsored Sticker เพื่อ Get Follower ได้เหมือนแบรนด์ใหญ่ๆ

Workshop : สอนการใช้งาน LINE OA ประกอบด้วย

  1. Line Official Account คืออะไร
  2. การเปิด Official account
  3. ฟังก์ชั่น ของ Line Official Account
  4. ฟังก์ชั่น Rich Message
  5. ฟังก์ชั่น Research Page
  6. ฟังก์ชั่น Timeline
  7. ฟังก์ชั่น ตอบคีย์เวิร์ด
  8. Advance : การปรับแต่ง LINE OA ให้สวยแบบมืออาชีพ
  9. LINE@ ทำอะไรให้ธุรกิจคุณได้บ้าง
  10. ใช้ LINE@ ทำระบบสมาชิก
  11. ใช้ LINE@ทำแคมเปญลุ้นรับโชค
  12. ใช้ Account Page ทำ E-Brochure
  13. ใช้ Promotion Page กระตุ้นการซื้อสินค้าที่ต้องการอัพยอดขาย ณ ช่วงนั้นๆ
  14. Broadcast เข้าไปใน Timeline
  15. Broadcast เสมอด้วย Rich Message
  16. เช็ค Statistics เสมอเพื่อ A/B Testing
  17. สำรวจความต้องการลูกค้าด้วย Poll & Survey
  18. สร้างระบบ Online Call Center อัตโนมัติด้วย keyword-reply