ใครอยากมีรายได้เสริมต้องอ่าน แนะงานพิเศษ ทำง่าย ได้เงินจริง

14 กันยายน 2563 รายได้เสริม
รายได้เสริม เป็นสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนหลายคนใฝ่หาเพื่อที่จะนำมาเพิ่มรายรับจากงานประจำ เพราะลำพังเงินเดือนที่หมดไปกับสารพัดรายจ่ายในชีวิตประจำ อย่าว่าแต่เอาไว้เป็นเงินเก็บเลย ลำพังจะเอามาใช้จ่ายที่จำเป็นก็ยังลำบาก ถ้ามีรายได้เสริมมาบรรเทาความเดือดร้อนตรงนี้ได้ก็คงจะดีไม่น้อย ว่าแล้วหลายคนจึงพากันงัดทักษะที่มีในตัวออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์กัน เราลองไปดูบทความความนี้กันเลยกับ ใครอยากมีรายได้เสริมต้องอ่าน ชวนมาแนะงานพิเศษ ทำง่าย ได้เงินจริง
 

1. งานรีวิว 

เปลี่ยนความชอบกิน ชอบเที่ยวมาสร้างรายได้เสริมให้กับตนเอง เดี๋ยวนี้เรามักจะเห็นนักรีวิวมากมายจากทั้งใน Facebook และ Youtube เคยสงสัยกันไหมคะว่าคนเหล่านี้ได้เงินมากจากไหนกัน กับสิ่งที่เราเห็นแค่ไปกินแล้วมาบอกว่ามันอร่อยและดีอย่างไร พวกเขาได้ค่าโฆษณาและจากเจ้าของแบรนด์ แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญกับการหารายได้เสริมด้วยอาชีพนี้ คือ คอนเทนต์ของคุณจะต้องมีจุดขาย มีเอกลักษณ์และน่าสนใจกว่าคนอื่น ๆ คุณถึงจะขายได้ เพราะอย่าลืมว่าตอนนี้มีคนรีวิวแบบนี้อยู่เยอะแยะไปหมด


2. งานแปลซับหนัง
 



ตลาดหนังและซีรีส์บูมขึ้นมาก โดยเฉพาะหนังเกาหลี ที่มีคนชอบดูเรียกได้ว่าเป็นติ่งก็ว่าได้ ซึ่งทำให้แต่ละคนขวนขวายหาหนังหรือซีรีส์ที่มีซับไทยดูกัน และอาชีพนักแปลซับจึงเกิดขึ้นมา รายได้เสริมของอาชีพนี้ไม่น้อยหน้านักแปลทั่วไปเลยนะคะ นอกจากคุณจะได้ดูหนังแล้ว คุณยังได้รายได้จากหนังและซีรีส์ด้วยค่ะ


3. การแข่ง E-sport
 



รายได้เสริมจากการเล่นเกมถือเป็นความแปลกใหม่ในบ้านเรา แต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้เลย โดย E-sport คือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ที่แข่งขันผ่านทางคอมพิวเตอร์ ซึ่งปัจจุบันมีการบรรจุ E-sport เป็นกีฬาเรียบร้อยแล้ว และมีหลาย ๆ ค่ายที่พร้อมจะปั้นนักกีฬาเพื่อไปแข่งระดับโลก เมื่อพูดถึงคำว่าระดับโลก แน่นอนว่ารายได้ย่อมไม่ธรรมดาเช่นกัน หากใครชอบสายนี้ เตรียมลับฝีมือแล้วก้าวเข้าสู่วงการได้เลย

4. ส่งอาหารเดลิเวอรี

คนส่งอาหารเดลิเวอรีมาบูมมาก ๆ ช่วงโควิดที่มีการล็อคดาวน์ แต่หลังจากคลายล็อคดาวน์แล้วนั้นกลับไม่มีทีท่าว่าความต้องการจะลดลง ในบ้านเราก็มีหลายแบรนด์ที่ทำธุรกิจด้านนี้ เช่น Lineman, Food panda, Grab, Get คุณสามารถเอาเวลาหลังเลิกงานหรือเสาร์อาทิตย์ที่ว่างไปวิ่งส่งออเดอร์ให้ลูกค้า ถ้าขยัน ๆ หน่อย เดือน ๆ หนึ่งก็ได้หลายหมื่นเลยนะคะ เป็นรายได้เสริมที่ถูก recommended กันมามาก

5. รับตอบแบบสอบถาม

การรับตอบแบบสอบถามเป็นรายได้เสริมที่ทำได้ไม่ยากและไม่ต้องลงทุนเสียเงินอะไรเลย แค่ลงแรงและเวลานิดหน่อย มองเผิน ๆ ดูไม่น่าเชื่อนะคะว่าแค่การตอบแบบสอบถามจะสร้างรายได้ได้อย่างไรกัน แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะเดี๋ยวนี้มีเว็บรับแบบตอบถามอยู่มากมาย ที่เมื่อเราเข้าไปตอบแล้วสามารถสะสมคะแนนเพื่อนำไปแลกเป็นเงินหรือของรางวัลอย่างอื่น ซึ่งก็อาจจะต้องใช้เวลานานสักหน่อย แต่ถ้าใครอดทนรอได้ก็เป็นทางเลือกในการหารายได้เสริมที่ดีและง่ายด้วย ตัวอย่างเว็บ เช่น yimresearch, yougov เป็นต้น


6. ทำกราฟิก

อีกหนึ่งรายได้เสริมของคนที่มีความสามารถด้านการวาดรูป ออกแบบ หรือใช้สารพัดโปรแกรมตระกูล Adobe ได้คล่อง เดี๋ยวนี้นั้นหลายเจ้ารับคนทำกราฟิกแบบฟรีแลนซ์เยอะมาก ๆ เพราะงานนี้ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสืออีกต่อไปแล้ว ในโลกออนไลน์มีงานรองรับตรึม
 จากไอเดียด้านบนเราจะเห็นได้ว่ามีหลายช่องทางในการหารายได้เสริมให้เราได้เลือกทำ ใครสนใจหรือถนัดด้านไหน อย่ามัวรีรอ ใครทำก่อนก็สร้างรายได้ได้ก่อน ฝึกฝน พัฒนาทักษะกันไปก็สามารถสร้างอาชีพเลี้ยงตัวเองและคนรอบข้างได้เลยน้า

แนะนำบทความ
  • ขายของออนไลน์
    ยุคดิจิทัลทำให้ผู้คนเข้าถึงข้อมูลที่หลากหลาย อินเทอร์เน็ตทำให้สามารถซื้อของออนไลน์ได้ การใช้งานโซเชียล แอพพลิเคชั่นและช่องทางอื่นๆ อีกมากมาย อนุญาตให้ขายของออนไลน์ ช่องทางโซเชียลที่สะดวกที่สุด เพราะมันคุ้นเคยและง่ายต่อการเริ่มต้น
  • ขายอะไรดี
    ​การขายออนไลน์เป็นได้ทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริม เริ่มต้นด้วยเงินทุนเพียงเล็กน้อยและรับผลกำไรที่ดีเพื่อสร้างธุรกิจของคุณต่อไป ปัจจุบันมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ง่ายต่อการค้นหาสินค้า หาได้ทุกที่ ทุกเวลา ถ้าไม่รู้จะขายอะไร วันนี้เรามี 30 ไอเท็มเด็ดมาแนะนำ
  • ขายของออนไลน์
    ในปัจจุบันนี้ หลายคนสนใจที่จะเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์? ขายของออนไลน์ เพราะดูเหมือนของจะสามารถทำได้ง่ายๆ นอกจากนี้ คุณไม่จำเป็นต้องลงทุนมาก แต่จริงๆ แล้วการเปิดร้านค้าออนไลน์หรือการทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้นก็คือ จำเป็นต้องมีการเตรียมตัวที่ดี เพราะฉันไม่ต้องการอย่างนั้น ฉันอาจจะแพ้ จนต้องลาออก