​9 สิ่งที่ควรมีก่อนเริ่มขายของออนไลน์

24 มิถุนายน 2564 ขายของออนไลน์

วันนี้เราขอนำ 9 สิ่งที่ควรมี ก่อนจะเริ่มเปิดร้านค้าออนไลน์เพื่อบอกต่อผู้อ่าน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มเปิดร้านออนไลน์


1. ชื่อร้าน - ขายของออนไลน์. ชื่อร้านต้องอ่านง่าย จำง่าย คุ้นหู หาได้นะ

หลายคนคิดที่จะตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ของตัวเอง คุณสามารถตั้งชื่อร้านได้ตามใจชอบ ยิ่งแปลกและไม่เหมือนใครยิ่งดี (บางครั้งถึงกับเปิดพจนานุกรมหากัน) แต่ฉันไม่รู้ การตั้งชื่อร้านต้องใช้เทคนิคที่อ่านง่าย จำง่าย คุ้นเคย และหาง่าย

อ่านง่าย ออกเสียงยาก ไม่คุ้นเคยกับคนไทย จึงทำให้ลูกค้าจำร้านไม่ได้ หรือบางทีเขาอาจไม่กล้าแนะนำร้านของคุณให้กับคนที่คุณรู้จักเพราะกลัวการออกเสียงผิด! คุณเสียโอกาสที่จะได้ลูกค้าใหม่เพิ่ม

จำง่าย. คุ้นเคย. ชื่อร้านที่ดีควรทำให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย ยิ่งเห็นก็ยิ่งจำได้ รายการนี้ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคนว่าจะใช้ไม้อะไร ไม่ว่าชื่อร้านจะสัมพันธ์กับสินค้าที่ขายหรือไม่ ตัวอย่างเช่น หากคุณขายนาฬิกาและตั้งชื่อนาฬิกาด้วยคำว่า Time หรือ Watch ลูกค้าจะจำได้ และค้นหาร้านของคุณได้ง่ายขึ้น หรือใช้เทคนิคการใช้คำที่ดึงดูดความสนใจ เช่น 'Who is a Bear Fan'? อยากรู้มั้ย?)

หาง่าย ทุกวันนี้ยังไม่มีใครเจอเลย ต้องถาม Google หรือ Facebook ยิ่งถ้าเรานึกถึงชื่อที่ตรงกับคำที่ลูกค้าใช้ในการค้นหา (Search) ก็ยิ่งมีโอกาสที่ลูกค้าจะพบร้านของเราได้ง่ายขึ้น


2. สินค้า - เลือกในสิ่งที่ชอบ เลือกในสิ่งที่ใช่

เลือกจากสิ่งที่คุณชอบ เลือกจากสิ่งที่คุณชอบ เพราะเมื่อขายคุณจะสามารถให้ข้อมูลแก่ลูกค้าได้อย่างชัดเจน นี่ไม่นับความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่รัก ชอบอะไร จนรู้สึกมีความสุขที่ไม่ได้ทำงาน

เลือกจากสิ่งที่ใช่ แต่ถ้าคุณไม่ชอบอะไรเป็นพิเศษ ฉันแค่อยากมีร้านเป็นของตัวเอง คุณอาจเริ่มต้นด้วยการสำรวจตลาดเพื่อดูว่าสินค้าใดเป็นที่ต้องการและมีแนวโน้มว่าจะทำกำไรได้ เช่น ในช่วงที่คนส่วนใหญ่หันมาใช้สมาร์ทโฟน การขายพาวเวอร์แบงค์หรือเคสโทรศัพท์มือถือไม่ใช่ความคิดที่ดี หรือจะหาไอเดียว่าจะขายอะไรดี? รวมไอเดียสินค้าขายของออนไลน์


3. ทุน - ต้นทุนการขายออนไลน์ ไม่ใช่แค่ต้นทุนของผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว

เงินที่คุณจะลงทุนในการเริ่มต้นร้านค้าออนไลน์ไม่ควรครอบคลุมต้นทุนของผลิตภัณฑ์ที่คุณจะขายเท่านั้น แต่ควรรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้น เช่น ค่าขนส่ง ค่าบรรจุภัณฑ์ ค่าโฆษณา เป็นต้น ดังนั้นคุณควรวางแผนให้ดี ว่าเงินทุนของคุณจะสามารถช่วยให้คุณดำเนินการได้โดยไม่ต้องไปยืมเงินคนอื่นในภายหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังคิดที่จะลาออกจากงานประจำเพื่อขายของออนไลน์เช่นกัน คุณต้องคิดให้รอบคอบมากขึ้น


4. ตำแหน่งของร้าน - วางแผนร้านของคุณให้ชัดเจน

เมื่อสินค้าพร้อมจำหน่าย ถึงเวลาคิดดูว่าสินค้าของคุณเหมาะกับการขายส่งหรือขายปลีกมากกว่ากัน บางครั้งการเลือกขายสินค้าขายส่งในราคาถูกเพื่อผลกำไรเพียงเล็กน้อยอาจทำให้คุณร่ำรวยโดยไม่รู้ตัว ในขณะที่สินค้าบางอย่าง เช่น สินค้าแฟชั่น เหมาะสำหรับการขายปลีกที่มีกำไรสูง


5. ช่องทางการจำหน่ายสินค้า - มันขายที่ไหน? FACEBOOK, INSTAGRAM หรือ LINE@

ช่องทางการขายที่เราจะเปิดร้านค้าออนไลน์และขายสินค้าของเราบน เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อความสำเร็จของร้าน เพราะแต่ละช่องสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แตกต่างกัน

การขายบนเพจ Facebook เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ผู้ขายที่ได้รับความนิยมสูงสุด และสามารถเข้าถึงลูกค้าของเราได้เช่นกัน เพราะทุกวันนี้ใครๆ ก็ใช้ Facebook ทำให้สินค้าของเราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายมาก โดยเฉพาะตอนนี้ Facebook เปิดให้โฆษณา (Facebook Ads) ที่สามารถกำหนดงบประมาณที่ใช้ในการโฆษณาและกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยตัวเอง ยิ่งคุณเปิดเพจขายบน Facebook มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเท่านั้น ทำให้คนหายหลายคนกลายเป็นเศรษฐี

การขายบน Instagram เป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมสูงสุดรองลงมา โดยจะเน้นขายผ่านรูปภาพ ไม่สามารถใส่รายละเอียดได้มากเท่า Facebook ดังนั้นหากต้องการขายผ่านช่องทางนี้ คุณต้องมีความชำนาญในการถ่ายภาพสินค้าในระดับหนึ่งถึงจะดีเยี่ยม แต่ถ้าฝีมือไม่ถึงระดับก็ฝึกได้

ขายผ่าน LINE และ LINE@ ช่องทางนี้เป็นอีกช่องทางที่น่าสนใจและควรมี แต่นั่นต้องตามคุณ


7. ยิ่งมากยิ่งดี - การรับบัตรเครดิตจะดียิ่งขึ้นหากคุณขายสินค้าระดับไฮเอนด์

ลูกค้าควรมีช่องทางการชำระเงินที่ง่าย ธนาคารที่ใช้บ่อยที่สุดควรเป็นธนาคารที่คุณเปิดบัญชีสำหรับร้านค้าของคุณ เลือกธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยดีแต่ไม่ค่อยได้รับความนิยม บัญชีควรอนุญาตให้โอนเงินระหว่างประเทศ มีแผนจะเสนอการจัดส่งระหว่างประเทศที่ปราศจากความเสี่ยง วิธีง่ายๆ ในการรับบัญชี Paypal คือการสมัคร


8. อดทนและมุ่งมั่น - คิดว่าเราทำได้ไหม

หลายคนเริ่มทำธุรกิจเพื่อรวยอย่างรวดเร็ว การลงทุนของเราควรจะมีกำไรทันทีที่เราเปิดร้านแรกของเรา นี่ไม่ใช่เป้าหมายที่เป็นจริง เพราะมีโอกาสมากที่ร้านค้าของคุณจะไม่มีลูกค้าภายในสองสามสัปดาห์แรกของการเปิด (ไม่นับคนในครอบครัว เพื่อน คนรู้จัก) ลูกค้าอาจเริ่มสนใจสินค้าของคุณแล้วเดินหน้าต่อไป มันจะทำให้คุณสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น มันอาจนำไปสู่ความปรารถนาที่จะลดราคา แล้วขายทุกอย่างเพื่อทำกำไร อย่าทำอย่างนี้. คุณต้องมั่นใจในแผนการตลาดของคุณและตรวจสอบให้แน่ใจว่าแผนมีประสิทธิภาพ เรียนรู้ที่จะปรับตัวและลองสิ่งใหม่ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้า อย่าปล่อยให้ความท้อแท้หยุดคุณ


9. เวลา - ยิ่งเร็วยิ่งดี

คุณสามารถรับงานขายออนไลน์เป็นงานได้หากคุณยินดี หากคุณเป็นคนที่ต้องทำงานเต็มเวลาควรพิจารณาเรื่องนี้ การวางแผนเวลาอย่างรอบคอบเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากลูกค้าอาจมีความต้องการจำกัด การไม่สามารถสื่อสารกับลูกค้าในทันทีอาจส่งผลให้สูญเสียลูกค้าได้ ระบบตอบรับอัตโนมัติของ Page365 สามารถใช้เพื่อตอบกลับข้อความของลูกค้าในช่วงเวลาที่ไม่ว่าง เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะไม่รู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง คุณสามารถซื้อเวลาได้

นี่คือเคล็ดลับพื้นฐานที่เราหวังว่าผู้ค้าในอนาคตจะใช้เพื่อเปิดร้านค้าออนไลน์ Page365 สามารถช่วยคุณสร้างระบบการจัดการที่แข็งแกร่งสำหรับร้านค้าออนไลน์ของคุณ อาจเป็นเรื่องยากที่จะเริ่มต้น ขอให้ผู้อ่านกล้าหาญขึ้นอีกนิด คุณจะไม่รู้ถ้าคุณไม่ลอง คุณอาจจะเป็นเศรษฐี 100 ล้านคนต่อไป

แนะนำบทความ
  • ขายของออนไลน์
    ยุคดิจิทัลทำให้ผู้คนเข้าถึงข้อมูลที่หลากหลาย อินเทอร์เน็ตทำให้สามารถซื้อของออนไลน์ได้ การใช้งานโซเชียล แอพพลิเคชั่นและช่องทางอื่นๆ อีกมากมาย อนุญาตให้ขายของออนไลน์ ช่องทางโซเชียลที่สะดวกที่สุด เพราะมันคุ้นเคยและง่ายต่อการเริ่มต้น
  • ขายอะไรดี
    ​การขายออนไลน์เป็นได้ทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริม เริ่มต้นด้วยเงินทุนเพียงเล็กน้อยและรับผลกำไรที่ดีเพื่อสร้างธุรกิจของคุณต่อไป ปัจจุบันมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ง่ายต่อการค้นหาสินค้า หาได้ทุกที่ ทุกเวลา ถ้าไม่รู้จะขายอะไร วันนี้เรามี 30 ไอเท็มเด็ดมาแนะนำ
  • ขายของออนไลน์
    ในปัจจุบันนี้ หลายคนสนใจที่จะเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์? ขายของออนไลน์ เพราะดูเหมือนของจะสามารถทำได้ง่ายๆ นอกจากนี้ คุณไม่จำเป็นต้องลงทุนมาก แต่จริงๆ แล้วการเปิดร้านค้าออนไลน์หรือการทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้นก็คือ จำเป็นต้องมีการเตรียมตัวที่ดี เพราะฉันไม่ต้องการอย่างนั้น ฉันอาจจะแพ้ จนต้องลาออก